Giấy dán tường Đà Nẵng – Đúng như tên gọi của nó, là một loại giấy đặc biệt được dùng để dán lên tường. Tuy nhiên, không gói gọn trong công dụng đó, giấy dán tường còn được sử dụng để trang trí cho những món đồ khác trong nhà như ngăn kéo tủ, cầu thang, cửa ra vào, cửa sổ,…

giấy dán tường Đà Nẵng

Giấy dán tường là một vật dụng trang trí được nhiều người lựa chọn và sử dụng để làm cho căn phòng có màu sắc đẹp mắt hơn. Vậy kinh nghiệm chọn giấy dán tường cần lưu ý những điểm gì để sản phẩm vừa đẹp mắt vừa chất lượng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo nhé!

1. Một cuộn giấy dán tường là bao nhiêu m2

Để lựa chọn một loại giấy dán tường phù hợp thì trước hết khách hàng thường rất tìm hiểu thông tin về sản phẩm đó trước. Vấn đề được hỏi thường xuyên nhất đó chính là 1 cuộn giấy dán tường là bao nhiêu m2, căn cứ vào đó để ước chừng lượng giấy đủ cho không gian mà mình cần dán.

1.1. Quy cách của 1 cuộn giấy dán tường

Tại sao phải tìm hiểu về quy cách của 1 cuộn giấy dán tường? Đơn giản bởi vì giấy dán tường thường được sản xuất và bán theo cuộn vì thế bạn phải nắm được chính xác một cuộn giấy dán tường thì có thể dán được phạm vi là bao nhiêu trên thực tế để tính toán dễ hơn.

Đối với một cuộn giấy dán tường Hàn Quốc thì quy cách chuẩn thường sẽ là:

Chiều rộng: 1.06 mét

Chiều dài: 15.6 mét

Diện tích cuộn giấy: 16.5m2

giấy dán tường đẹp Đà Nẵng

1.2. Diện tích thực dán của 1 cuộn giấy dán tường

Trên lý thuyết tính toán thì mỗi cuộn giấy dán tường Hàn Quốc có thể che phủ được 16.5m2 nhưng diện tích thực dán cũng chỉ tương đối khoảng 13 – 15m2. Nhiều bạn thắc mắc vì sao diện tích lại bị thụt giảm như vậy? Đơn giản vì trong lúc thi công, không phải cả diện tích đấy là một mặt phẳng trơn tru mà còn có những mép, vách, vì thế khấu hao là điều bình thường.

1.3. Dự tính số lượng cuộn giấy cần dùng

Với diện tích mà bạn tính được dựa trên bức tường nhà bạn thì bạn sẽ tính được bạn cần khoảng mấy cuộn giấy là đủ.

Có một số trường hợp 1 cuộn giấy dán tường không thể dán được đúng diện tích như chúng ta đã tính toán vì có thể do những kiểu giấy đó phải ghép hoa, hay là chiều cao của tường khá  chênh lệch với giấy dán tường, bị thừa hay bị thiếu một lượng nhỏ.

giấy dán tường đẹp tại Đà Nẵng

Ví dụ đơn giản, chiều dài của tường là 50m, mà trong khi đó, chiều dài của một cuộn giấy dán tường chỉ là 15m. Nếu tính toán thì chúng ta đều biết sẽ còn thiếu 5m nữa. Như vậy lại phải cắt từ cuộn giấy khác, và phần cắt đó phải có sự tương xứng, liên kết với phần cuối của giấy trước đó để tạo nên sự liền mạch, coi như cả bức tưởng chỉ là một cuộn giấy chứ không phải hai.

Để có một bức tường thao ý muốn cá tính của bạn thì nhất thiết bạn phải thực sự đầu tư thời gian, sự quan tâm vào đó để tìm hiểu và đo đạc chính xác.Câu hỏi, 1 cuộn giấy dán tường là bao nhiêu m2 luôn là nỗi trăn trở và nằm trong tính toán của gia chủ và kiến trúc sư. Tính toán thật kỹ thì bạn càng ưng ý với không gian của nhà mình hơn.

giấy dán tường ở Đà Nẵng

2. Giấy dán tường loại nào tốt nhất?

Giấy dán tường được chia ra làm 3 loại chính gồm giấy dán tường giá rẻ, bình dân và cao cấp hơn. Nên biết rằng nguyên nhân do nhà sản xuất phân loại ra nhiều cấp độ như thế là để đáp ứng nhu cầu của người dùng nói chung, tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng của từng người từng gia đình, từng mục đích khác nhau mà chọn loại giấy dán tường phù hợp, dĩ nhiên nếu bạn trang trí giấy dán tường trong một căn biệt thự tầm cỡ thì chẳng thế chọn loại giấy dán tường giá rẻ được phải không nào?

Ta thấy giấy dán tường giá rẻ có giá dao động khoảng từ 35 – 60 nghìn đồng/m2, đây hầu như mà mức giá sàn ở khá nhiều nơi dành cho những không gian không quá quan trọng và không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết, tùy họa tiết chất liệu mà dao động trong khoảng đó. Loại giấy dán tường này không có nhiều mẫu mã đẹp và sang trọng, thích hợp sử dụng trong những không gian không đòi hỏi sự bắt mắt, sang trọng, chỉ cần dễ nhìn là được; thích hợp với những tầng lớp bình dân trong các nhà phố hay khu chung cư hạng trung.

giấy dán tường tại Đà Nẵng

Tiếp theo giấy dán tường mức giá trung bình có giá khoảng từ 60 – 90 nghìn đồng/m2. Loại giấy này có độ bền hầu như cao hơn giấy dán tường giá rẻ như trên, có khả năng chống chịu ẩm và giữ màu khá tốt, chấp nhận được. Loại này có thể sử dụng trong nhiều không gian khác nhau.

Giấy dán tường cao cấp có giá khoảng từ 100 – 300 nghìn đồng/m2. Đây là loại giấy dán tường có nhiều mẫu mã đặc biệt bắt mắt, sang trọng, có nhiều tính năng ưu việt như chống ẩm, chống từ, chống mốc,… có cả mẫu giấy dán tường 3D hay dạ quang rất độc đáo, thích hợp sử dụng cho những không gian sang trọng, yêu cầu tính thẩm mỹ và nghệ thuật cao và phù hợp với tầng lớp thượng lưu.

Giấy dán tường có rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau nhưng giấy dán tường Hàn Quốc vẫn là lựa chọn hàng đầu, tùy vào từng dòng sản phẩm mà có mức giá khác nhau, cho nên tùy vào nhu cầu của gia đình hay công ty bạn hãy lựa chọn loại giấy dán tường phù hợp nhất với gia đình mình nhé! 

Gợi ý cách chọn giấy dán tường CHUẨN cho phòng ngủ chung cư, mời bạn xem tại đây: https://noithatbinhminh.com.vn/goi-y-cach-chon-giay-dan-tuong-chuan-cho-phong-ngu-chung-cu/

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]